Trang Chủ » Tin Tức » Kinh nghiệm thuê khách sạn kinh doanh – Bí quyết thành công từ những “ông trùm” trong ngành

Kinh nghiệm thuê khách sạn kinh doanh – Bí quyết thành công từ những “ông trùm” trong ngành

kinh-nghiem-thue-khach-san-de-kinh-doanh-thumb

Với sự phát triển của ngành du lịch, nhu cầu lưu trú của người tiêu dùng cũng ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng cho mô hình khách sạn. Tuy nhiên, để có thể thành công trong lĩnh vực này, việc lựa chọn mặt bằng hợp phong thủy là vô cùng quan trọng. Bài viết hôm nay Dịch Vụ Cho Thuê chia sẻ những kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh từ các ông trùm BĐS, giúp bạn gia tăng cơ hội thành công, tối ưu lợi nhuận.

Xu hướng kinh doanh dịch vụ khách sạn ngày nay

xu-huong-kinh-doanh-dich-vu-khach-san-ngay-nay
Kinh doanh khách sạn đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ

Ngành kinh doanh khách sạn trong những năm gần đây đang chứng kiến sự bùng nổ vô cùng mạnh mẽ, thu hút đông đảo các nhà đầu tư. Lý do của sự phát triển này đến từ nhiều nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

  • Nhu cầu du lịch trong nước tăng cao, mở ra cơ hội cho ngành kinh doanh khách sạn.
  • Hệ thống giao thông ngày càng phát triển, giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn, thúc đẩy du lịch và kéo theo sự tăng trưởng về nhu cầu lưu trú.
  • Mức sống và nhu cầu nghỉ dưỡng của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì lĩnh vực này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khiến nhà đầu tư luôn đau đầu. Do đó, nếu bạn muốn theo đuổi lĩnh vực này thì cần phải trang bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh có được thành công nhanh chóng.

Tầm quan trọng về kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh

Ngành kinh doanh khách sạn trong những năm gần đây đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Thế nhưng, để thành công trong lĩnh vực này là hoàn toàn không hề đơn giản. Bên cạnh nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ, bạn có cần phải có kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn.

Việc thuê khách sạn kinh doanh thay vì mua đứt sẽ là lựa chọn hoàn hảo để giảm thiểu gánh nặng tài chính, đặc biệt là trong giai đoạn khởi nghiệp. Chính vì vậy, nằm lòng các kinh nghiệm thuê BĐS sẽ là chìa khóa giúp nhà đầu tư:

  • Thu hút, tiếp cận và tạo ấn tượng với khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Lựa chọn được khách sạn phù hợp, tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Hạn chế tối đa rủi ro, đảm bảo sự an toàn cho khoản đầu tư.
  • Nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, cải thiện danh tiếng.

Xác định nhu cầu và mục đích kinh doanh thuê khách sạn

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh đó chính là xác định rõ nhu cầu và mục đích. Hiểu rõ những yếu tố này sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt về loại hình khách sạn, quy mô, vị trí và đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp.

xac-dinh-nhu-cau-va-muc-dich-kinh-doanh-thue-khach-san
Xác định cụ thể nhu cầu và mục đích khi thuê khách sạn kinh doanh

Loại hình khách sạn phù hợp

Xác định loại hình khách sạn phù hợp với ngân sách và chiến lược kinh doanh là một trong những tiêu chí cấp bách mà nhà đầu tư cần giải quyết. Một số loại hình khách sạn được ưa chuộng nhất hiện nay.

  • Khách sạn truyền thống.
  • Boutique hotel.
  • Homestay.
  • Resort.
  • Spa hotel.
  • Capsule hotel.

Quy mô khách sạn

Xác định quy mô của khách sạn:

  • Số lượng phòng: Dựa trên nguồn vốn đầu tư và nhân sự quản lý để xác định số phòng phù hợp.
  • Diện tích: Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc thuê khách sạn mà chủ đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng.

Vị trí

Một trong những kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh quan trọng mà bạn không được bỏ qua đó là xem xét vị trí. Nên ưu tiên những BĐS ở khu vực lớn để dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt, khách sạn gần các khu trung tâm thương mại, địa điểm du lịch và các tiện ích khác như bệnh viện, chợ,… thường sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách.

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đừng bỏ qua yếu tố về khách hàng mục tiêu khi đưa ra quyết định thuê khách sạn để kinh doanh. Bởi lẽ với từng nhóm đối tượng khác nhau, bạn sẽ có chiến lược marketing và thiết kế kết cấu khách sạn riêng biệt. Ví dụ doanh nhân thì họ sẽ thích nhưng khách sạn 5 sao, cung cấp các dịch vụ cao cấp. Trong khi đó giới trẻ thì họ yêu thích những không gian đẹp mắt, có nhiều góc để sống ảo.

Nghiên cứu thị trường

nghien-cuu-thi-truong
Nhà đầu tư nên dành thời gian để nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược Mar

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước đóng vai trò trong những kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh. Quá trình này sẽ mang đến cho chủ đầu tư rất nhiều góc nhìn về ngành, cũng như xác định tiềm năng phát triển.

Tìm hiểu giá thuê khách sạn trong khu vực

Đây là bước vô cùng quan trọng để bạn có thể đưa ra mức giá cho thuê cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng. Hãy cân đối chi phí thuê khách sạn dựa trên chất lượng dịch vụ, đối thủ và mức chịu chi của người tiêu dùng.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Xác định đối thủ cạnh tranh trong khu vực về loại hình, quy mô, giá cả, dịch vụ,… Bằng cách này, nhà đầu tư có thể điều chỉnh, cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm mục đích tiếp cận, thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Khảo sát nhu cầu thị trường

Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, nhu cầu lưu trú và mức giá họ sẵn sàng bỏ ra. Bước này sẽ giúp bạn có được chiến lược kinh doanh phù hợp, từ đó cung cấp dịch vụ chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu, thị hiếu của người dùng.

Dự báo tiềm năng kinh doanh

Đừng bỏ qua bước dự báo tiềm năng kinh doanh, nó sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về cơ hội phát triển. Nếu không ổn, chủ đầu tư có thể lựa chọn thị trường, loại hình khác để phát triển.

Lựa chọn khách sạn để thuê

lua-chon-khach-san-de-thue
Kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh mà chủ đầu tư cần nhớ

Việc lựa chọn khách sạn phù hợp để thuê đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo hiệu suất kinh doanh, nâng cao doanh thu. Nếu muốn có được những quyết định sáng suốt, bạn không thể bỏ qua những kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh bên dưới đây.

Yếu tố pháp lý: giấy tờ hợp lệ, chứng nhận kinh doanh,…

Đảm bảo khách sạn có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy để tránh những vấn đề liên quan đến pháp lý. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về thủ tục liên quan đến việc thuê khách sạn kinh doanh nhằm tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản,…

Chất lượng khách sạn: cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ,…

Đánh giá kỹ lưỡng tình trạng cơ sở vật chất của khách sạn trước khi ra quyết định ký hợp đồng thuê như kết cấu hạ tầng, trang thiết bị sinh hoạt, hệ thống thoát nước,… Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí sửa chữa phát sinh về sau này.

Vị trí đắc địa: thuận tiện giao thông, thu hút khách hàng

Muốn thu hút được khách hàng đến thuê phòng thì khách sạn của bạn phải nằm ở những khu vực có hệ thống giao thông thuận tiện. Đặc biệt là có đường rộng, đủ để nhiều phương tiện di chuyển cùng một lúc. Nếu không đáp ứng được tiêu chí này thì bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách khách hàng tiềm năng.

Giá thuê hợp lý: phù hợp với ngân sách và tiềm năng sinh lời

Nên ưu tiên những BĐS phù hợp với ngân sách của bản thân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần đánh giá tiềm năng sinh lời trước khi đưa ra quyết định thuê khách sạn. Chỉ có như vậy, bạn mới có cơ hội thành công trong lĩnh vực kinh doanh đầy cạnh tranh này.

Thuê khách sạn để kinh doanh là một mô hình đầu tư đầy tiềm năng với cơ hội sinh lời lớn. Tuy nhiên, muốn có được thành công thì chủ đầu tư nhất định phải có hiểu biết về ngành nghề này. Hy vọng những kinh nghiệm thuê khách sạn để kinh doanh từ các ông trùm BĐS mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có được một hành trình khởi nghiệp đầy thuận lợi, ăn nên làm ra.

Có thể bạn quan tâm: